Wednesday, January 19, 2011

"MRT 8"

Wala ng narinig sa kwarto na yun kundi puro ungol ng isang sarap na sarap na biktima. Patuloy si Choi sa pagserbisyo sa aking kanina pang nagwawalang alaga. Iba ang kiliting dulot nito sa akin. Hindi ko mapigilan ang aking mga ungol,pero sa kabila ng sarap na nararamdaman ko ay di maalis sa akin ang malaking pagtataka sa mga nangyayari.

“Choi.Ahhh..”

“Masarap ba Mahal?” sabi ni Choi habang patuloy sa kanyang ginagawa.

“Ahhhh. Oo. Uhhhmmmm...”

“Sige Rob,umungol ka pa. Sige pa.”

“Ahhhhhhh..”

Patuloy sa pagsamba si Choi sa aking naghihindig at maugat na espada. Hindi ko na alam kung anong nangyayari pero ang alam ko masarap,sobrang sarap. Ilang minuto ang nagdaan at ganun pa rin ang aming posisyon. Si Choi ay nakaluhod sa aking harapan habang ako naman ay nakasandal sa pader. Saksi ang aming opisina sa kalokohang aming ginagawa. Pasalamat nalang at walang CCTV cameras kundi lagot kami pareho.

Parang baliw na sinusubo ni Choi ang kabuuan ng aking pagkalalaki. Iba ang sensasyong dala nito sa twing tumatama ang kanyang lalamunan sa ulo ng aking kargada. Ang init ng kanyang bibig at ang kanyang hininga ay nagdadagdag sarap sa kanyang ginagawa. Hindi ko na mapigilan.

“Ahhhh.”

“Mmmm..” bruskong ungol ni Choi.

Ramdam ko ang mas paglaki ng aking alaga sa loob ng kanyang bibig. Nababanaag kong naluluha si Choi sa twing naisasagad ng husto ang aking alaga sa kanyang lalamunan. Ramdam ko ang pagpintig ng mga ugat nito sa loob ng mainit at mamasamasang bibig ni Choi.

“Chhooooiii. I'm about to cuuummm..”

Pero patuloy pa rin si Choi sa kanyang ginagawa.

“Choi itigil mo na please. Lalabasan na ako.”

Parang walang narinig si Choi at patuloy pa rin ang kanyang pagchupa sa aking nahihilo ng alaga.

“Choi etooo naaa...”

“Chhoooiiii..”

“Choooiiiii...”

“Ettooooo naaaa...”

“Ahhhhhhhhhhhh...”

“Ahhhhh..”

“Ahhhh...”

Parang sabik na bata,kita ko kung paano nilunok ni Choi ang lahat ng katas na aking pinakawalan. Nakaramdam ako ng matinding pagod. Agad akong napadausdos sa pader,pababa sa sahig. Hingal-kabayo kung hingal kabayo. Ramdam ko ang pagpatak ng butil butil na pawis sa aking noo kahit na malamig ang aircon. Tumatagktak ang aking pawis.

Nakatingin sa akin si Choi. May ngiting mababanaag sa kanyang namumulang mga labi. Masisilayan mo din sa kanyang mga mata ang saya na hindi ko alam kung saan o paano nagsimula. Ibang-iba si Choi,parang ang saya saya nya. Nakakapagtaka.

“Grabe ka Rob.” sabi nito.

“Anong kinagrabe ko?” sambit ko habang humihingal.

“Ang dami.” sabay ngisi nito.

“Sino ba kasi may sabi sayong lunukin mo?” tanong kong nagtataka.

“Wala lang. Gusto ko lang gawin. Isa pa masaya naman ako na ginawa ko.” sabi nito na weird pero ramdam ko ang sincerity.

“At bakit mo naman nagustuhan?” tanong ko.

“I don't know kung maniniwala ka. Pero ang weird nga Rob eh.”

“Ano?”

“Weird. Pero naiisip kita palagi.”

Tahimik. Katahimikan. Nagaantay ako ng mgasusunod na salitang rerehistro sa aking tenga. Nagaantay ako.

“Alam mo Rob,di ka maalis sa isip ko.”

“Choi. If it's about the plan,papayag ako. Pero I need your help din.” sabat ko

“No Rob. Narealize ko na gusto kita. I mean I like you,regardless na sa favor na hinihingi ko sayo. Gusto na kita Rob.” sagot nito.

Hindi agad ako nakaimik sa narinig. Parang gusto kong mamula na ewan. Hindi ko alam ang nararamdaman ko. Pero habang sinasabi nya yung mga salitang yun,hindi ko maiwasang hindi mangiti. Nangingiti ako pero di ko pinapakita. Ayokong mahalata nya na bumibigay ako,baka isipin nya na easy-to-get ako,hindi maganda.

“Rob. Give me a chance,papatunayan ko sarili ko sa'yo.”

“Ha?” nauutal at nabigla kong tanong.

“Ganyan ka ba pagnagoorgasm? Nabibingi?” pabiro nitong sabi.

“Gago ka Choi. Kanina ang tahitahimik mo. Ngayon ang kulit mo na naman.” sabi kong nililihis ang usapan.

“Ipasok mo na yang titi mo sa loob. Baka isubo ko ulit yan.”

Natawa ako sa sinabi nya. Dali-dali akong tumayo at inayos ang sarili. Dinampot ang bag na nalaglag sa sahig at inayos ang gusot ng aking polo. Tumayo din si Choi mula sa pagkakasalampak nito sa sahig at inayos ang kanyang sarili.

“Mauuna na ako Choi.” paalam ko.

“Hindi. Sabay na tayo Rob.” sagot nito.

Hindi na ako nakaimik. Mabilis pa sa alsa quatrong kumilos ito at inayos ang kanyang mga gamit. Lumapit agad ito sa akin at umakbay. Nakaramdam ako ng kilig pero as usual,binabalot ako ng malaking pagtataka. Puzzled ako. Bakit parang biglang nagiba ang game plan ni Choi? Inalis ko ang akbay nya sa balikat ko at dumistansya ako sa kanya.

“Oh? Bakit ka lumalayo?” tanong nito.

“Wala lang. Mainit eh. Naiinitan ako. Wag ka muna umakbay.”

“Sus. Ayaw mo lang sa akin eh.” paawa na sabi nito.

Nailing nalang ako sa narinig. Ang pambobola ni Choi ay parang magandang musika sa aking mga tainga,pleasant at nakakarelax pakinggan,hindi ko lang talaga malaman kung di ako makakasabay sa tono nito o sadyang di ko lang alam ang kanta. Hindi ko alam kung anong pakay ni Choi sa akin at nakaramdam ako ng pagkairita.

“Choi,stop this shit.” naiiritang sabi ko.

“Ha? Stop what Rob?” tanong nito.

“Fine. Pumapayag na nga ako diba? Papayag na ako na magpanggap na fake BF mo para bumalik sayo ang ex mo.” sagot ko.

“Ano ba? Wala na nga akong pakialam sa ex ko. Ikaw na ang gusto ko Rob. Bakit di ka naniniwala?”

“Paano ko maniniwala sayo Choi? Sabihin mo nga? After being so bitter sa inagawan mo ng BF na si Rex,after spoiling our date and after showing how bitter you were when you spilled him coffee? Yan ba ang nakagetover na sa ex? I totally don't understand you.” mahaba kong sabi.

“If you'd give me a chance,I can love you right.” mahinang sabi nito.

Nagitla ako sa narinig. Parang di ko maimagine na nagsasabi ng ganito si Choi sa akin. From being a very tough and bitter guy,here he is now,ang amo-amo at parang napakavulnerable. Ganoon ba talaga ko kaganda te?

“Choi stop it.”

“Rob please? I'll do kahit anong sabihin mo. Gagawin ko lahat Rob. Sabihin mo lang.”

“Pano pag pagpanggapin kitang BF ko?”

“Sure Rob. More than willing ako para sa role na yan!” sagot nito.

“Yun naman pala Choi.Eh di mabuti kung ganoon! Isa pa pala, 2 kayo ni Rex na magpapanggap na BF ko.” sabi ko.

Nakita ko ang paglipad ng kilay ni Choi sa kisame. Sounds like trouble.

“Bakit naman si Rex pa? Pwede naman sa iba ah?” umaangal na sabi nito.

“Sya ang gusto kong katrio natin.” maiksi kong sabi.

“Ayoko sa kanya.” nagmamalidtong sabi ni Choi.

“Ah ganun ba? Okay fine. Bye. Wag mo na kong kakausapin kahit kailan.” sabi ko sabay walk out.

Nakakailang hakbang na ko papalayo ng biglang hinatak ni Choi ang kamay ko. Tumingin ako sa kanya at nagpapaawa ang kanyang mga mata.

“Papayag naman ako Rob eh,wag lang si Rex. Ayoko kay Rex.” mahina at nagcacrack na sabi nito.

“Eh paano yan si Rex lang ang gusto kong katrio? Ganito nalang,kung ayaw mo,di wag. Makakaasa kang di na kita kakausapin simula ngayong araw na to.” sabi ko.

Nakita kong napalunok si Choi sa narinig. Tumingin ito sa aking mga mata at kita ko na malungkot ang mga ito. Ang mapapanglaw na mga matang nakita ko kanina. Nakaramdam ako ng awa pero hindi nya pwedeng makita. Naapektuhan ako pag nakikita ko syang malungkot,bakit ganito? Pero i'll stay fixed with this,hindi ako magpapadala sa drama nya. I have a feeling na dinadramahan lang ako nito kaya di dapat ako makuha sa kakaemote nya.

“So ano Choi? Pumapayag ka ba sa gusto ko o hindi?” tanong kong nagpapahalata ng boredom.

“Bakit ba kasi si Rex pa? Ako ang hahanap ng isa pang guy. Pwede yung barkada ko Rob. Please naman?” sagot nito.

“Ayaw mo?” nananakot kong tanong.

“Ahhh..”

“Okay. Fine. Aalis na ako.”

“Sandali! Sandali! Sandali lang.” pagpigil nito sa akin.

“What now Choi? You're disrespecting my time.” sagot ko.

“Pumapayag na ako.” mahina at talunang sabi nito.

Napangiti ako. Nagpupunyagi ang aking demonyong utak.

“Sigurado ka?”

“Wala akong choice. Ayaw din sa akin ni Rex.”

“Actually pumayag na si Rex.” sabi ko.

“Talaga?” nagtataka nitong tanong.

“Oo. Kagabi napapayag ko sya.”

“Okay. Para sayo gagawin ko to.” sabi nito.

“I have 3 wishes nga eh.” sagot ko.

“Ano naman yun? Sige gagawin ko para sayo Rob.”

“Actually,yung una pumayag ka na. Yung 2nd at 3rd nalang ang pagiisipan ko.”

“Okay. Basta wiling akong gawin kahit ano para sa'yo Rob.”

Nakaramdam ako ng kilig sa usapan naming yon. Kung sakaling totoo nga na gagawin nya lahat ng sasabihin ko why not diba? Pwede. Pero so far,okay naman ang nagiging plano ko. Napapayag ko na si Rex at Choi sa plano ko. Humanda ka na Oel. Makakaganti na rin ako sa'yo. After nito patatahimikin mo na ako at di mo na ko guguluhin kailan pa man. Matatahimik na rin ako,at makakalimutan na kita.

Makakalimutan ko na sya? Sigurado ba ako? Paano? Sana noon ko pa nagawa para di na umabot sa ganito at di na naging ganito kacompicated. Sana di ko na kinailangan gumamit pa ng mga tao. Ewan ko ba. Nanatili akong nakatahimik habang magkasama kami ni Choi na nagaantay sa loob ng elevator.

Ilang segundo pa,nagulat na lang ako ng namalayan kong may pinapahid si Choi sa mukha ko.

“Bakit ka umiiyak?” nagtatakang tanong nito.

Nagulat nalang ako na may luha na pala sa aking mga mata. Di ko alam na naiyak pala ako kakaisip ng kung ano-ano. Tumingin lang ako sa kanya at nagpakawala ng isang pekeng-ngiti.

“Okay lang ako Choi. Masaya lang at napapayag kita sa gusto kong mangyari.”

“Ganun ba? Teka,bakit pala magpapanggap kami ni Rex?” tanong nito.

“Oo nga pala no? Di ko pa naeexplain. Pero wag na rin natin pagusapan. Malalaman mo rin yan in due time kung bakit. Basta wala ng atrasan to Choi.” sabi ko.

“Oo Rob.”


Lumipas ang ilang linggo at nakita ko kung paano naging mahirap sa kanilang dalawa ang maging magkaibigan. Minsan makikita ko silang nagsisigawan. Minsan naman magugulat nalang ako sa twing bubuhusan ni Choi si Rex ng tubig sa mukha. Ewan ko ba,pero sa bagay na yun,sa twing nakikita ko sila,bagay pala sila? Akalain mo yun.

Di namin alam pero naisipan naming lumabas na tatlo. Ang hirap pala ha? Sa twing aakbayan ako ni Rex eh biglang tatanggalin ni Choi yung kamay ng isa,sa twing lalambingin naman ako ni Choi hahatakin ako ni Rex papalayo. Ang kulit. Sa loob ng ilang linggo ay mas nakilala ko sila pareho. Alam ko na ang ugali nila at kung paano ko sila pakikisamahan. Si Rex ay matured at mahilig sa mabilisan. Si Choi naman ay may pagkachildish pero sobrang lambing. Napapalapit na ako sa kanilang dalawa.

“Rob,paano kung mahulog na talaga ako sa'yo?” tanong ni Choi.

“Hoy Choi. Ang akin akin. Wag ka na ngang mangaagaw.” nagaangas na sagot ni Rex.

“Bakit? Sinagot ka na ba? Ulol. Di pa nga kayo napakapossessive mo na!” banat ni Choi.

“Dun na din kami pupunta,kaya humanap ka na ng ibang guguluhin mo. After nating mameet ang ex nya tapos na to. Di ka na namin papansinin. Maglilive in na kami.” mahabang sabi ni Rex.

“Tigilan nyo na nga ako. Ang sakit nyo sa ulo.” sagot ko.

Napangiti ako. Ang kulit pala pag dalawa ang lalaki mo no? Sabay pa sila kaya di ka masasabihan na nangangaliwa ka kasi alam naman nila na dalawa sila. Winner tong setup na to! Ilang segundo pa,naramdaman ko ang pagdampi ng kanilang mga labi sa aking mga pisngi. Si Choi sa kaliwa,si Rex sa kanan. Namula nalang ako sa kagaguhang ginawa nila sa mall. Para akong babae.

Konti nalang Oel. Konti nalang at mapapakita ko sayo na mali ka ng iniwan mo ako.

ITUTULOY....

3 comments:

Darkboy13 said...

Ho ang gandatalaga nito next chapter napo plzs tnx...

android said...

ang kulit ... hehehehe
next chapter please :)

ChAn_ErAnDiO said...

haba ng hair ha....rob sna aq na lng ikaw....hahahha...anlandi ba nman...hahha....